Ảnh đại diện

Phượt Đà Lạt vi vu chỉ với 299k cùng xe máy, Bạn có tin không?

Phượt Đà Lạt bằng xe máy chỉ với 299k hoàn toàn khả thi

Phượt Đà Lạt bằng xe máy chỉ với 299k hoàn toàn khả thi với những ai đam mê xê dịch và muốn tiết kiệm chi phí, thời gian. Tuy nhiên, để thực hiện chuyến đi này, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng và có kế hoạch hợp lý. Vừa qua, nữ biker Võ Huyền Thiên Thư đã thực hiện thử thách thú vị này. Võ Huyền Thiên Thư cũng là một nữ biker kỳ cựu với nhiều chuyến tour Bắc Nam, cùng với những dòng xe khác nhau. Tuy nhiên, cô ấy đã xác định trong hành trình lần này chỉ thực hiện với 299.000đ. Vì vậy, Thiên Thư đã quyết định chọn dòng xe Honda Future 125cc để trải nghiệm.

YAM SPEED luôn tổ chức các tour 24 giờ, cùng khám phá và chinh phục bản thân.

Thiên Thư cũng liên tục tổ chức những tour 24 giờ, nếu các bạn quan tâm thì có thể kết nối cộng đồng với chúng tôi để cùng trải nghiệm tại đây.

Honda Future 125cc và những điều bất ngờ

Điều bất ngờ với chiếc Honda Future 125cc mà Thiên Thư đang chạy đó chính là chiếc xe với odo 250.000 km và được trang bị nhông xe đạp, quá bất ngờ!!!. Việc sử dụng nhông xe đạp sẽ giúp xe máy của bạn lợi xăng hơn và có lúc Thiên Thư đã chạy được đến ~75 km/l xăng. Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến khích các bạn thực hiện điều này. Bởi vì, khi sử dụng nhông xe đạp chiếc xe máy của bạn sẽ được trôi nhanh hơn và sẽ khá nguy hiểm khi đổ đèo. Vì vậy hãy dựa trên nhu cầu - sở thích - khả năng lái xe của mình để có những setup phù hợp và tối ưu cho xe.

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi?

Sau khi lựa chọn một chiếc xe phù hợp với chuyến đi, tiếp theo bạn cần: Kiểm tra - bảo dưỡng chiếc xế yêu của mình, đương nhiên lộ trình luôn là thứ bạn phải chuẩn bị trước đó rồi. Cùng với đó là sức khỏe thật tốt, ngủ đủ giấc trước chuyến đi. Điều quan trọng nhất vẫn là chi phí 299.000đ (Khuyến cáo nên đem tiền theo phòng hờ với những sự cố xảy ra bất ngờ) và các giấy tờ tùy thân. 

Với lộ trình trong ngày ( 24 giờ ) nên bạn cũng không cần chuẩn bị quần áo đem theo nếu như chúng ta không đi biển. Khi càng đem theo đồ càng nhiều thì chuyến đi sẽ trở nên khó khăn, nhanh mệt hơn. 

Đèo Prenn chính thức mở cửa trở lại

Ngày Thiên Thư thực hiện hành trình cũng là ngày đèo Prenn chính thức mở cửa và thông xe trở lại sau khoản thời gian dài tạm ngừng hoạt động cho việc nâng cấp và mở rộng đèo. Cô nàng cũng có cơ hội chụp ảnh cùng những đứa em SOS Winner Đà Lạt. Các em ấy chia sẻ: Em thấy chị chạy ngang là đoán biết chị rồi, nên chúng em chạy theo chị nè.

Lộ trình chuyến đi

phượt Đà Lạt vi vu chỉ với 299k cùng xe máy nên lộ trình chuyến đi chỉ diễn ra duy nhất trong ngày. Chuyến đi được bắt đầu từ vòng xoay Điện Biên Phủ lúc 5 giờ sáng và đến Đà Lạt lúc 14 giờ. Đây là chuyến đi lần thứ 2 Thiên Thư di chuyển cùng quãng đường Sài Gòn - Đà Lạt nhưng có thời gian đến 9 tiếng. Thiên Thư chia sẻ: Chuyến đi đầu tiên vào khoản 9 năm trước, khi tôi đưa 1 nhóm các em chạy xe đi cùng và lúc đó là khoản 12 tiếng. 

Kết hợp việc tiết kiệm chi phí, Thiên Thư không được chạy nhanh, không thóc ga đột ngột, tắt máy khi dừng đèn đỏ,... việc này cũng dẫn đến di chuyển chậm hơn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ được nhìn ngắm cảnh đẹp trọn vẹn hơn. Sau khi đến Đà Lạt, Thiên Thư đã chọn Cầu La Bá là địa điểm tham quan. Có thể địa điểm không quá thơ mộng đổi với các cô gái, nhưng với những anh em biker thì xứng đáng để trải nghiệm ít nhất một lần.

Sau khi khám phá cầu La Bá xong, Thiên Thư không quên đến check in tại quãng trường Lâm Viên và uống vài ly sữa đậu nành nóng cùng bạn bè của mình. Kết thúc hành trình khoảng 2 giờ sáng. Vậy là chúng ta cũng đã dành trọn thời gian 24 tiếng cho hành trình lần này.

Tổng kết chuyến đi

Quãng đường Sài Gòn - Đà Lạt khoảng 287km, xăng tiêu hao khoản 65 km/l khi lên đèo, Khi đổ đèo, xăng được sử dụng tiết kiệm hơn với khoản 75 km/l. Vậy là tổng số tiền 299.000đ có khả thi vì chúng ta chỉ dành cho các khoản chi phí như: xăng, ăn trưa, ăn tối, uống nước. May mắn khi các phương tiện di chuyển trong hành trình đều không xảy ra sự cố.

Cùng xem video để nghe Thiên Thư chia sẻ thêm những bí quyết giúp xe tiết kiệm xăng hơn:

 

 

Thế là kết thúc một chuyến đi phượt Đà Lạt vi vu chỉ với 299k cùng xe máy, quá rẻ - quá hấp dẫn và cũng giúp chúng ta giảm căng thẳng trong công việc, để trở lại với một tuần mới tràn đầy năng lượng.

Đang xem: Phượt Đà Lạt vi vu chỉ với 299k cùng xe máy, Bạn có tin không?